Những lưu ý trong phần hình học lớp 12

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, môn Toán luôn khiến nhiều thí sinh phải căng não, đầu tư tâm sức và nhiều thời gian để ôn tập.

Thầy Nguyễn Việt Hà, tổ trưởng tổ Toán, Trường THPT Chuyên Lào Cai, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai và học trò trong một tiết học.

Phần Hình học chiếm tỉ lệ 16 câu trong tổng 50 câu ở đề thi môn Toán

Theo chia sẻ của thầy Nguyễn Việt Hà, tổ trưởng tổ Toán, Trường THPT Chuyên Lào Cai, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai: “Dựa vào cấu trúc đề tham khảo môn Toán mà Bộ GD&ĐT đã công bố, đối với kiến thức phần Hình học, học trò cần học kỹ các bài: Hình tọa độ trong không gian; Khối tròn xoay; Hình học không gian (gồm khoảng cách, góc, thể tích)”.

Thầy Việt Hà cũng phân tích thêm: “Các câu hỏi trong phần Hình học sẽ được phân bố như sau: Hình không gian (góc, khoảng cách) có 2 câu được phân theo mức độ nhận biết - thông hiểu.

Hình không gian thể tích: 2 câu ở mức độ nhận biết - thông hiểu, 1 câu mức độ vận dụng; Hình tọa độ trong KG sẽ có 7 ở mức độ nhận biết, thông hiểu và 1 câu là vận dụng cao”.

“Đối với chương trình lớp 11, sẽ tập trung ở phần khoảng cách góc là một chủ đề trong đề thi; Phần quan hệ vuông góc được lồng ghép trong các bài Hình không gian thể tích. Bên cạnh đó, phần Hình học không gian ở lớp 11 được lồng ghép Hình học Oxy”, thầy Việt Hà lưu ý:

Lưu ý trong trong quá trình làm đề thi Toán

Với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy môn Toán, thầy Nguyễn Việt Hà lưu ý: “Trong quá trình làm bài thi môn Toán, học sinh cần làm chắc những câu dễ, tránh tình trạng làm lướt dẫn đến sai và mất điểm oan ở những câu dễ này.

Cũng có nhiều học sinh đầu tư thời gian làm câu khó, nhưng lại sai và mất điểm những câu mức độ dễ một cách hết sức đáng tiếc, trong khi đó điểm câu dễ và câu khó là như nhau”

“Để hỗ trợ tốt cho việc làm bài thi, quá trình luyện đề sẽ giúp học sinh nhận biết cấu trúc của đề thi, phát hiện và hoàn thiện những phần kiến thức bản thân đang bị hổng hoặc còn chưa tốt. Qua đó, các em xác định chiến lược ôn thi, phân bố thời gian hợp lí cho các chủ đề, đồng thời luyện đề là cách thức để học sinh luyện tập phản xạ với làm bài trắc nghiệm”, thầy Việt Hà nói.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lào Cai.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lào Cai.

Những lưu ý cần biết trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT.

Thí sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5.

Theo đó, những thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi (chỉ đăng ký dự thi trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng) và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại trường phổ thông.

Thí sinh tự do, thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định.

Từ ngày 26/4 đến hết ngày 28/4, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 sẽ được trường phổ thông cấp tài khoản và mật khẩu để truy cập Hệ thống quản lý thi.

Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh. Thí sinh không có căn cước công dân/chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh cá nhân được cơ quan công an cấp. Trường hợp thí sinh không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế.

Các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 30/4/2023.

Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông,... đúng quy định.

Lịch thi tốt nghiệp THPT chi tiết:

Ngô Chuyên

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 56
  • Trong tuần: 3614
  • Tất cả: 161303