Cơ hội du học Australia 2023 cho các bạn trẻ Việt Nam

(PLO)-Cánh cửa đến Australia đã rộng mở và bây giờ càng mở rộng hơn với các bạn trẻ Việt tại sự kiện Shine With Australia, được Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Viện ISB phối hợp với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) tổ chức trong tháng 10 này.

Học sinh Việt Nam được hỗ trợ gì khi du học Australia 2023?

Từ phía Chính phủ Australia, những chính sách về visa đang hỗ trợ rất nhiều cho các bạn trẻ Việt Nam có mong muốn du học. Cụ thể, khi được nhận vào các trường, như: Đại học (ĐH) Monash, ĐH Macquarie… các bạn không cần chứng minh tài chính. Sinh viên quốc tế được ưu tiên xét duyệt hồ sơ visa nhanh chóng, chỉ trong 19 ngày.

Cơ hội du học Australia 2023 cho các bạn trẻ Việt Nam ảnh 1

Các bạn trẻ Việt Nam nhận được nhiều chính sách hỗ trợ về visa, việc làm khi du học Australia năm 2023. (Ảnh: ĐH Quốc gia Australia)

Đầu năm 2022, Chính phủ Australia đã nới lỏng quy định làm thêm của sinh viên quốc tế. Thay vì chỉ được làm tối đa 40 giờ mỗi hai tuần, các bạn có thể đăng ký làm thêm không giới hạn thời gian. Quy định này sẽ được kéo dài đến ngày 30-6-2023.

Sau khi tốt nghiệp, du học sinh Việt Nam tại các khu vực Regional (ngoài Melbourne, Sydney, Brisbane) sẽ được ở lại làm việc từ 3-4 năm.

Cuộc sống du học đa sắc tại xứ sở Koala

Với sự phát triển của mạng xã hội và đặc biệt là sự nổi lên của các nhà sáng tạo nội dung (content creator) trong mảng du học, đời sống sinh viên Việt Nam tại xứ sở Koala đã được chia sẻ rộng rãi hơn.

Hầu hết du học sinh đều có cảm nhận tích cực như cơ sở vật chất của các trường ĐH đều rất hiện đại, không gian nghiên cứu và học tập tiện nghi. Dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại trường rất đa dạng. Ngoài giờ học, các bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, chương trình tình nguyện…

 

Sức khỏe tinh thần của sinh viên cũng được quan tâm. Cụ thể, ĐH Công nghệ Queensland (QUT) đã và đang giúp sinh viên quốc tế giảm bớt áp lực học tập với chương trình hỗ trợ giải đáp thắc mắc và củng cố kiến thức từ đội ngũ giảng viên.

Cơ hội nhận học bổng du học Australia 2023 lên đến 100%

Ngày 24-9 vừa qua, ĐH Kinh tế TPHCM, Viện ISB phối hợp với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) đã tổ chức họp báo khởi động Tháng sự kiện Shine With Australia.

Bà Rebecca Ball, Tham tán Thương mại và Đầu tư Cấp cao, Austrade, chia sẻ: “Sự kiện thu hút 30 cơ sở giáo dục hàng đầu, gồm các trường ĐH và trường phổ thông từ 8 bang và vùng lãnh thổ của Australia. Các chương trình trò chuyện và các buổi tư vấn trực tiếp với chính quyền bang và vùng lãnh thổ, đại diện của các tổ chức, học giả và cựu sinh viên sẽ là kênh tốt nhất để người tham gia nhận được những lời khuyên thiết thực nhất về phát triển nghề nghiệp”.

Cơ hội du học Australia 2023 cho các bạn trẻ Việt Nam ảnh 2

Họp báo khởi động Tháng sự kiện Shine With Australia do ĐH Kinh tế TP.HCM, Viện ISB phối hợp với Austrade tổ chức.

Những ĐH danh tiếng của Australia sẽ tham gia Tháng sự kiện Shine With Australia gồm: ĐH Quốc gia Australia, ĐH Sydney, ĐH Queensland, ĐH Monash… Các trường sẽ giới thiệu những chương trình học bổng năm 2023 lên đến 100%.

Tháng sự kiện Shine With Australia là chuỗi sự kiện trực tuyến diễn ra từ ngày 9 đến ngày 30-10-2022, do Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Viện ISB và Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) đồng tổ chức.

Đăng ký tại: https://swa.kfo.edu.vn/

Với chuỗi sự kiện này, phụ huynh và học sinh sẽ được cập nhật các thông tin mới và đầy đủ nhất về chính sách giáo dục Australia, cơ hội việc làm, điều kiện tuyển sinh, học phí và đặc biệt các bạn trẻ sẽ có cơ hội tìm kiếm những học bổng có giá trị lên đến 100% của gần 30 cơ sở giáo dục và ĐH hàng đầu tại 8 bang và vùng lãnh thổ của Australia.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 44
  • Trong tuần: 1427
  • Tất cả: 162674